skip to Main Content

สูดดมควันพิษ ทำให้ผมร่วงจริงไหม

อาการร้อนกระจายตัวไปทั่วกทม.ทำให้ฝุ่นละอองในอากาศเยอะ ดมควันพิษ ผมร่วง

ช่วงเวลานี้หันหน้าไปทางไหนก็จะเจอแต่ข่าวโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของชาวไทยกับเหตุการณ์โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกระเบิดและโรงงานน้ำหอมระเบิดติดต่อกันภายในระยะเวลาไม่กี่วันถึง 2 โรงงานเป็นข่าวที่น่าตกใจมากเลยทีเดียว ดมควันพิษ ผมร่วง เป็นความจริงหรือไม่

ไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ได้ไหม้ธรรมดาเพราะเชื้อเพลิง คือ สารเคมีที่มีความอันตรายต่อร่างกายและไฟไม่สามารถดับด้วยน้ำปกติได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำยาโฟมฉีดสกัดแบบนาทีต่อนาทีเลยทีเดียว เพื่อทำให้เพลิงไฟสงบลง ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดกลุ่มควันพิษขนาดใหญ่ล่องลอยไปตามชั้นบรรยากาศ ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นกรมควบคุมโรคจึงออกมาประกาศให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น

สถานการณ์ควันพิษที่ทุกคนหนีไม่พ้นจึงทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า สูด ดมควันพิษ ผมร่วง จริงไหม?

ดมควันพิษ ผมร่วง : จริงค่ะ เพราะเจ้าควันพิษสามารถทำให้ร่างกายและเส้นผมเสียหายได้จริง เพราะเมื่อร่างกายสูดดมควันจากสารเคมีเข้าไปจะทำให้ผิวหนังระคายเคืองตามจุดต่างๆ ของร่างกายจึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดการอักเสบและผมขาดร่วงลงในที่สุด สารเคมีที่อยู่ในชั้นอากาศมีโทษร้ายแรงกว่าที่เราคิดเมื่อมีการสูดดมสารพิษเข้าไปมากจะทำให้ฮอร์โมนไทรอยด์ผิดปกติอาจเกิดอาการผมร่วงได้เช่นกัน

ควันจากการเผาไหม้ทำให้มีคาร์บอนมอนนอกไซด์อยู่ เมื่อเข้าไปสู่กระแสเลือดมากเกินความจำเป็นมันจะไปจับกับเม็ดเลือดแดงทำให้ร่างกายทำงานไม่ปกติหรือทำให้เม็ดเลือดแดงไม่สามารถขนส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้  อย่างที่เรารู้กัน รากผมต้องการออกซิเจนในการเจริญเติบโตของเส้นผมเช่นกัน ถ้าเกิดไม่มีออกซิเจนไปเลี้ยงก็อาจทำให้ผมที่เกิดใหม่หยิกและหลุดร่วงได้

อาการร้อนกระจายตัวไปทั่วกทม.ทำให้ฝุ่นละอองในอากาศเยอะ ดมควันพิษ ผมร่วง

เห็นไหมคะว่าการสูดดมควันพิษที่เกิดจากการเผาไหม้สารเคมีไม่มีข้อดีเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ณ ตอนนี้ Hairtran Clinic อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองโดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้านรวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

Back To Top